Du lịch Mộc Châu tháng 7 trải nghiệm hái bơ thơm ngon

   Du lịch Mộc Châu tháng 7 trải nghiệm hái bơ thơm ngon. Đến Mộc Châu tháng 7 bạn sẽ được hái và thưởng thức những trái bơ thơm ngon.

   1. Du lịch Mộc Châu tháng 7 hái bơ sáp thơm ngon

   Mộc Châu khoảng 3 năm gần đây, đã trở thành một địa điểm du lịch thu hút du khách tại miền Bắc. Ngoài cảnh đẹp quanh năm làm du khách xao xuyến khó quên. Mộc Châu còn có các loại đặc sản nổi tiếng, đã thành thương hiệu như: Mận hậu; Dâu tây; Bơ sáp; Thịt gác bếp; Bê chao; Chè ô long thượng hạng…

     Tháng 7 này nếu bạn ghé thăm Mộc Châu, sẽ được tận hưởng không khí trong lành của cao nguyên Mộc Châu. Ngắm nhìn những cánh đồng chè xanh ngát, thưởng thức những trái bơ béo ngậy nổi tiếng. Bơ sáp Mộc Châu chủ yếu được trồng tại thị trấn Nông Trường. 

Du lịch Mộc Châu tháng 7 hái bơ thơm ngon khó quên

Du lịch Mộc Châu tháng 7 hái bơ thơm ngon khó quên

   2. Mẹo chọn bơ Mộc Châu ngon – Du lịch Mộc Châu tháng 7

   Mách nhỏ cho bạn bí kíp chọn bơ Mộc Châu ngon. Giống bơ Mộc Châu là bơ sáp, có hình dáng hơi giống trái hồ lô hoặc hơi tròn. Bạn nên chọn quả bơ chín cây, chọn quả cuống đã chuyển từ màu xanh sang vàng. Vỏ quả cũng hơi chuyển sang màu xanh đậm sang hơi nâu.

   Lắc nhẹ trái bơ sẽ nghe thấy tiếng lọc cọc nhẹ của hạt bơ đã tách rời. Bơ sáp Mộc Châu khi ăn ít khi bị sượng, béo ngậy và có mùi thơm đặc trưng. Bạn có thể vào các vườn bơ của nhà người dân tự tay hái để trải nghiệm. Với giá bơ khi chính vụ chỉ khoảng 25.000đ – 40.000đ/kg. 

  3. Điểm danh những cách chế biến bơ thơm ngon và bổ dưỡng 

   Bơ là loại quả nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như: Chất xơ, Protein, Kali, Vitamin B, C, E, K…

   Đặc biệt bạn trái bơ còn có nhiều thể chế biến thành nhiều món đồ uống cũng như món ăn phong phú và ngon miệng. Hãy cùng Chimi Farm điểm danh một số món ngon, được làm từ bơ cực kỳ đơn giản nhé.

   Bơ dầm sữa:

   Đây có lẽ là món đơn giản nhất, thích hợp cho những ngày hè nóng bức. Chỉ vài bước cực nhanh, bạn đã có một cốc bơ dầm vừa ngon lại bổ dưỡng. Bạn chỉ cần bổ đôi trái bơ, sau đó dùng dao cắt thành miếng bơ vuông. Tiếp đó cho ra cốc, cho thêm khoảng 50ml sữa đặc (tùy khẩu vị từng người). Trộn đều, thêm đá bào và thưởng thức.

   Sinh tố bơ:

   Một món đồ uống rất quen thuộc với tất cả các gia đình, có lẽ ai cũng biết công thức làm sinh tố bơ đơn giản này. Bạn chỉ cần 2 trái bơ nhỏ bổ miếng, thêm khoảng 50ml sữa đặc, 250ml sữa tươi không đường, đá viên. Cho tất cả vào máy xay sinh tố rồi ấn nút. Ngồi đợi tầm 3 phút là bạn đã có ngay một ly sinh tố bơ thơm ngon, bổ dưỡng rồi.

   Ngoài ra, bạn cũng có thể mix thêm các loại hoa quả khác như chuối, kiwi, xoài. Để tăng thêm chất dinh dưỡng, sự ngon miệng hơn cho món sinh tố của mình.

Sinh tố bơ thơm ngon, bổ dưỡng phù hợp với khẩu vị của nhiều gia đình

Sinh tố bơ thơm ngon, bổ dưỡng phù hợp với khẩu vị của nhiều gia đình

   Salad bơ:

   Đây là món ăn rất được lòng các chị em. Vì vừa ngon miệng lại giảm cân rất hiệu quả. Chắc hẳn nhiều chị em nghĩ ăn bơ béo ngậy, sẽ khiến tăng cân. Nhưng nếu bạn biết kết hợp với một số loại rau, củ, quả khác. Thì món salad bơ là món ăn ngon, lại giúp giảm cân hiệu quả. Trong trái bơ có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

  Bạn chỉ cần cắt miếng bơ mỏng theo chiều dài trái bơ, hoặc cắt miếng vừa ăn. Sau đó kết hợp cùng dâu tây, cà chua cherry, rau sà lách hoặc dưa leo…

Salad bơ giúp giảm cân, dáng đẹp lại tốt cho sức khỏe

Salad bơ giúp giảm cân, dáng đẹp lại tốt cho sức khỏe

     Trên đây, là bài viết về “Du lịch Mộc Châu tháng 7 trải nghiệm hái bơ” của Chimi Farm. Hi vọng những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn. Chúc bạn có một chuyến đi thú vị tại cao nguyên Mộc Châu xinh đẹp.