Trải nghiệm thú vị của chị Hằng Nguyễn về chuyến đi Mộc Châu

Nhóm cho trẻ ra ngoài chơi là nhóm lập ra với mục đích để các bố mẹ chia sẻ thông tin để con được gần gũi với thiên nhiên thúc đẩy sự phát triển của trẻ. Hãy cùng xem trải nghiệm thú vị của chị Hằng Nguyễn về chuyến đi Mộc Châu đăng trên nhóm “Cho trẻ ra ngoài chơi” nhận được hơn 800 lượt yêu thích.

Vốn không định review đâu vì đây chỉ là chuyến đi Mộc Châu chớp nhoáng quyết định trong chốc lát của gia đình mình nhưng ưng quá, thỏa mãn quá nên phải viết liền để chia sẻ những cảm xúc đang còn nóng hổi của chuyến đi. Cũng là hưởng thụ các dịch vụ của nền công nghiệp du lịch nhưng lần đầu tiên cảm giác gần gũi hòa hợp với nơi mình đến đến vậy.Mình đến Mộc châu lần này là lần thứ ba, thấy một Mộc Châu rất khác chuyên nghiệp hẳn.

Đầu tiên phải kể đến homestay mình ở, đó là căn nhà gỗ lẩn khuất trong vườn mơ (đến mùa mơ chín chắc là thơm lắm), đan xen là những luống rau xanh mướt, mập mạp mũn mĩm, những cây hoa khoe sắc mơn mởn ngập tràn ý xuân, thể hiện sự chăm chút tỉ mỉ của chủ nhân nơi đây.(Bé 4 tuổi nhà mình vừa đến đã bảo giống nhà của 7 chú lùn).

Mama house là homestay mình lựa chọn

Những người ở đây làm mình liên tưởng đến nàng Lý Thất Tử của TQ khi mà toàn bộ rau phục vụ cho các bữa ăn của khách lưu trú đều đc cắt tại vườn, khi mà sáng thấy cậu chủ hái hoa trong vườn cắm vào các lọ hoa nhỏ. Nhà mình ngại di chuyển nên mấy bữa đều đặt ăn tại nhà hàng, trưa có cơm bình dân giá 49k/người và tối có lẩu/ tiệc bbp giá 149k/ người rất đầy đặn nhà mình ba người lớn nên đặt 3 xuất mà chỉ ăn hết 2 xuất. Mà sao rau ở đây ngon thế bữa nào nhà mình cũng chiến hết một rổ rau tướng nhà mình tự hái. Tối ăn nhiều thịt rồi sáng lại ra cắt rau ăn mì rau.

Về địa điểm thăm quan, mục đích ban đầu chỉ là thăm quan thung lũng mận, nhà mình chọn thung lũng Mu Náu thung lũng phải đến vài nghìn gốc mận ấy, mình đi muộn tầm một tuần cây đã bắt đầu ra lộc và lác đác quả rồi nên hoa ko còn trắng xóa như ảnh trên mạng nữa, nhưng vẫn đẹp lắm bạn bé nhà mình háo hức hái những trái mận chín trái mùa. Sang năm nhất định phải canh đi giữa mùa hoa mận tưng bừng nhất.

Hoa mận Mộc Châu rất đẹp các bạn ạ

Hoa mận thường nở vào thời điểm cuối tháng 12 đầu tháng 1

Hoa mận lúc mình đi đã gần tàn nên hơi tiếc

Cách đi thì các bạn di chuyển đến Cà phê phố núi rồi thuê xe ôm vào thung lũng 120k/lượt khứ hồi, đường đất nhỏ lên dốc xuống đèo loàng ngoằng nên mình khuyến nghị ko nên tự cầm lái.

Điểm đến thứ 2 là vườn dâu Chimi farm. Vốn không định đi vì nỗi thất vọng về vườn dâu ở Đà Lạt, nhưng vì gần homestay quá, đi bộ tầm 1 km, nên lại đi. Cuối cùng lại thang thang gần một ngày trong đấy. Trên đường ra vườn dâu rất nhiều vườn mận nên có thể không cần đi thũng lũng mận nữa. Về dâu vườn rộng bạt ngàn đang vào chính vụ trái to vị đậm đà hơn hẳn dâu Đà lạt, không thua gì dâu Hàn Quốc mà vào vườn lại không mất phí, hái bao nhiêu thì tính tiền bấy nhiêu.

Bé nhà mình rất vui vẻ khi được trải nghiệm tại Chimi farm

Dâu tây Chimi Mộc Châu siêu to và ngọt các bạn ạ

Dâu ở đây là Ruby giống Nhật

Mình mượn tạp dề của các bạn nhân viên nè

Bánh mousse dâu tây rất ngon và thơm

Dâu tây dầm và sữa chua dâu tây

Đã ghé vườn dâu thì nhớ thử dâu trộn và sữa chua dâu tây nhé, mình ko thích ăn chua nên chọn dâu trộn và bánh mousse dâu tây cốc to ú ụ dâu với trân châu thế kia có 35k, đồ ở đây món gì cũng cute lắm ăn lại ngon miễn chê.
Trưa mình cũng ăn tại đây luôn, có buffet rau giá chỉ 49k/ người rau và nấm ăn thoải mái, đồ nhúng thì gọi riêng. Nhiều rau lạ và ngon lắm.
Vườn dâu nằm cuối rừng Thông Bản Áng nên có thể sang rừng chơi nếu thích, có vườn tam giác mạch và 1 vườn mận nhỏ, mình không thấy đặc sắc lắm.
Gia đình mình đi mục đích nghỉ ngơi là chính nên ko check-in nhiều điểm, mình vô cùng hài lòng bố mẹ mình còn bảo sang năm lên đây một tuần vào bản ăn Tết với người Thái ngay khu rừng thông vì người dân ở đây cực kỳ thân thiện và dễ mến.
Chúc các bạn có một chuyến đi Mộc Châu với nhiều tuyệt vời như mình, nơi đây đúng là một điểm thích hợp để cho các bé và gia đình bạn nghỉ ngơi những dịp nghỉ lễ hoặc các ngày cuối tuần.