Chàng trai 10x với bộ ảnh nắm tay chị gái đi khắp Mộc Châu

Chàng trai 10x với bộ ảnh nắm tay chị gái đi khắp Mộc Châu. Là người yêu thích chụp ảnh và du lịch, bạn Kiên Phạm đã có chuyến đi du lịch đến Mộc Châu.

Đôi nét về nhân vật trong bài viết

Chàng trai 10x với bộ ảnh nắm tay chị gái đi khắp Mộc Châu. Phạm Trung Kiên sinh năm 2000 với nick Facebook “Kiên Phạm”. Hiện đang là sinh viên năm nhất chuyên ngành quay phim, chụp ảnh tại trường Cao đẳng truyền hình Hà Nội. Là người đam mê du lịch trải nghiệm, chụp ảnh. Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, Kiên Phạm đã quyết tâm thi vào trường cao đẳng truyền hình Hà Nội, để thực hiện ước mơ của mình.

Chàng trai sau chuyến đi du lịch Mộc Châu đã có bài viết trên trang “Review Mộc Châu”, để chia sẻ với mọi người những kinh nghiệm bỏ túi, cần thiết cho chuyến du lịch khám phá Mộc Châu của mình.

Kiên Phạm là chàng trai đam mê chụp ảnh và đi du lịch

“Hôm vừa rồi vô tình đọc được bài báo “Cậu bé Sơn La đạp xe hơn 100 km xuống thăm em dưới bệnh viện Hà Nội”. Mình thấy cảm động tự nhiên lại nhớ đến chị gái lập gia đình trên Mộc Châu, lâu rồi chị em không gặp nhau. Ngày trước ở gần nhau hai chị em suốt ngày cãi nhau chí chóe, giờ xa nhau rồi mới thấy nhớ. Nên mình quyết tâm không có xe đạp, thì ta bắt tạm xe ô tô từ Hà Nội lên thăm chị vậy.” Kiên Phạm với chia sẻ vừa tình cảm, lại hài hước trên trang cá nhân của mình.

• Đến Mộc Châu di chuyển bằng phương tiện gì?

“Mình bắt xe khách Hải Vân từ bến xe khách Mỹ Đình – Hà Nội. Các bạn có thể gọi theo số tổng đài 1900.6763 hoặc tải ứng dụng HAVAZ về. Rồi đặt xe trên đó cũng rất tiện lợi nhé. Mình tải app về đăng ký lần đầu, nên được tặng 1 mã giảm giá 10.000đ.

Xe giường nằm xịn lắm nhé, có cả tivi riêng cho mỗi giường. Nếu không bạn có thể đặt xe Limosine 9 chỗ, ở bến 35 Nguyễn Tuân. Giá vé là 220.000đ/ghế. Nhà xe sẽ trả khách tận nơi bạn yêu cầu, (số điện thoại đặt xe: 098.155.9551).

• Đến Mộc Châu ở đâu?

Đến Mộc Châu mình bắt bà mình chị đặt cho một phòng ở home hot nhất nhất nhì Mộc Châu hiện nay, là “The November”. Đúng là đứng ở homestay một mét vuông có cả trăm kiểu ảnh “sống ảo”.

Chị mình chắc cố tình đặt phòng ở homestay này để ra chụp ảnh ké đấy mà. Toàn đòi chụp cho chị ấy, mình thì chẳng chụp được kiểu nào. Mình ở một mình nên đặt phòng rẻ nhất 420.000đ/ngày, (cuối tuần sẽ thêm 100k phụ phí). Các phòng khác cho nhóm tầm 600.000đ- 800.000đ/ngày.

Phòng sạch sẽ và bày biện rất có gu. Homestay còn có cả đồ nướng cho nhóm đấy các bạn. Ngoài ra còn rất nhiều home khác đẹp nổi tiếng như: Mama House, Thung lũng ba đồi chè, Phố núi tình yêu, Nhà bên suối, Đồi house, Fairy house, Làng homestay….

Đi Mộc Châu chơi những đâu: Happy land, Thiên đường hoa Mộc Châu Thác Dải Yếm, Trang trại dâu tây Chimi, Đồi chè trái tim. Là những địa điểm nổi tiếng của Mộc Châu. Mình sẽ sắp xếp đi khám phá các điểm theo trình tự hợp lý nhất cho mọi người nhé.

Ngày 1: Chàng trai 10x với bộ ảnh nắm tay chị gái đi khắp Mộc Châu

Sáng ra mình ăn sáng tại homestay và đợi chị gái đến đón đi khám phá Mộc Châu, hai chị em bắt đầu đi 3 điểm cùng 1 cung đường là Thiên đường hoa Mộc Châu, Happy land và thác Dải Yếm.

Thiên đường hoa Mộc Châu có hoa xác pháo tím đang rất hot đấy các bạn, nhiều người nhầm đây là hoa Lavender nhưng mình đính chính là không phải chỉ là nhìn hơi giống, nhưng chụp lên ảnh cũng khá ảo với các bạn gái, nhất là bà chị gái mình. Chụp có một lúc đã đến trưa, mình hỏi chị chủ địa điểm ăn ngon, hôm đó vắng khách nên chị chủ cứ nhiệt tình giữ lại ăn cơm, nên mình ở lại ăn cơm với chị. (giá vé 10.000đ)

Chàng trai 10x với bộ ảnh nắm tay chị gái đi khắp Mộc Châu

Sau đó hai chị em lại tiếp tục vào Happy Land, hiện trong đó vẫn đang xây dựng và phải đi đường dốc khá khó đi, bạn gái nào tay lái yếu nên cẩn thận nhé. Lúc vào Happy Land trời khá nắng gắt nên mình chụp có vài kiểu ảnh rồi vào thác dải yếm luôn

Thác Dải Yếm khá đẹp nhưng do đang xây cầu kính thủy tinh 5D những chưa xong, nên mình chỉ chụp một số kiểu ảnh ở bên thác nước rồi về. Nghe nói cầu kính rất đẹp và là cây cầu kính đầu tiên ở Việt Nam nên mình cũng đang háo hức đến dịp 30/4 để lên xem cầu khai trương.

Tối 2 chị em đi ăn đồ nướng Hàn Quốc ở nhà hàng lẩu, nướng Ken BBQ, đồ ăn tươi ngon, bổ rẻ nữa chứ. Ăn no căng bụng mà hết có hơn 200.000đ xíu, vì gọi cả đồ uống. không gian quán cũng đẹp và sang chảnh đúng kiểu Hàn. Nếu bạn gọi theo đĩa thì chỉ từ 45.000 – 60.000đ/đĩa.

Đi theo nhóm 4 hoặc 6 người bạn có thể đặt theo combo rất đầy đặn cả lẩu, nướng nhé. Mình thấy quán chuẩn bị cho một nhóm nên đã chụp ảnh lại cho các bạn tham khảo đây. Các bạn có thể gọi đến số hotline đặt bàn trước: 0963.388.368

Combo lẩu nướng 6 người của Ken BBQ

Ngày 2:

Sáng mình với chị gái chụp ảnh ở homestay cũng gần hết buổi sáng, sau đó hai chị em vào khu rừng thông Bản Áng và vườn dâu Chimi Farm trang trại trồng dâu tây lớn nhất cả nước.

1m2 vuông của homestay cả trăm kiểu ảnh sống ảo

Khu nhà bạt của homestay November

Ngoài trải nghiệm hái dâu thì còn có các sản phẩm từ dâu tây, cá nhân mình thấy có sữa chua, sinh tố, bánh mousse dâu tây là những món có vẻ được nhiều bạn ưa thích và gọi nhiều nhất. Giá đồ uống dao động chỉ từ 30.000đ – 50.000đ

Những trái dâu tây chín mọng của Chimi Farm

Chơi ở vườn dâu Chimi Farm đến hơn 12h trưa hai chị em mới đi ăn gà ở quán Tuân Gù, mình nghe nói quán nổi tiếng là nướng lu xé tay, giá 250k/mẹt kèm cả xôi nhé. Hai chị em đi chơi đói nên ăn hết bay chả còn gì luôn.

Đặc sản gà Tuân Gù nướng lu

Hai chị em ăn xong thì ghé đồi chè trái tim nổi tiếng nhất trong truyền thuyết, mỗi tội trái tim hơi méo chút. Hôm mình đi thì chưa thu vé nhưng nghe nói đợt 30/4 sẽ bắt đầu thu vé đó mọi người.

Nếu các bạn muốn thuê quần áo và phụ kiện chụp ảnh thì rất sẵn ở ven đường vào đồi chè nhé. Mình thuê quần áo tại quầy to nhất ngay gần chỗ để xe nên k mất tiền gửi xe. Giá thuê từ 30.000đ – 50.000đ tùy bộ. thuê thêm vòng bạc hoặc ô mèo, gùi mây đựng hoa là 10.000đ.

Đồi chè trái tim Mộc Châu

Chụp ảnh ở đồi chè trái tim xong hai chị em quay trở về home thì hai chị em có ghé quán cafe đẹp nhất Mộc Châu là Vivu café, quán đồ uống ngon, rất nhiều view sống ảo. Đồ uống giá từ 30.000 – 60.000đ.

Đồ uống của Vivu cafe

Đi chơi xong hai chị em quay về homestay ăn đồ nướng đặt trước của homestay. Đồ nướng ngon và bày đẹp mắt không kém gì nhà hàng luôn.

Kết thúc chuyến đi mình chỉ có một cảm nhận duy nhất thôi là Mộc Châu phong cảnh quá đẹp, đồ ăn tuy không nhiều món nhưng món nào cũng ngon, các homestay thì cực đẹp. Có thời gian mình sẽ đi một vòng các homestay và review cho các bạn nhé.”